RAJA FERRY PORT
  |   เข้าระบบ สมัครสมาชิก TH | EN | CN
 

ยกแก๊งเที่ยวสมุย 3D2N ฉบับวันหยุดน้อย...ใช้ให้คุ้ม

ยกแก๊งเที่ยวสมุย 3D2N ฉบับวันหยุดน้อย...ใช้ให้คุ้ม

ห่างหายจากการเดินทางไปนาน เพราะ Covid-19 ทำพิษ คิดถึงการเดินทาง คิดถึงทะเล...คิดถึงสมุย วันนี้เราเลยยกทริปล่าสุด (ที่ยังเดินทางได้) มาชวนเที่ยวทิพย์ ให้พอหายเหงากัน

 

จุดเริ่มต้นของทริปนี้ เกิดจากงาน Wonder Islands สมุย-พะงัน-เต่า ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่เราแอบแว่บไปเดินหลังเลิกงานมา ^^

หลังจากที่เดินเก็บข้อมูลไปมาอยู่หลายรอบ ราคาแพคเกจห้องพักดีต่อใจไม่น้อย เพราะราคาห้องพักลดมากกว่าครึ่ง ก็มาเจอแพคเกจหนึ่ง แบบ Fullfeel รวมรวมรถ-เรือ-ที่พักให้แล้ว แบบไม่ต้องคิดมาก มันก็น่าสนใจอยู่ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากเที่ยว แต่ต้องไม่แพง และไม่ต้องใช้วันลาเยอะ

 

ปล.ก่อนวันเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาคอนเฟิร์มไฟล์ทบินกับเรา เพื่อที่จะได้จัดรถตู้มารอรับที่สนามบินให้ด้วยนะ

พอเครื่องลง รับกระเป๋าเสร็จ จะมี เจ้าหน้าที่พาเราไปขึ้นรถตู้แบบ  Private รับเฉพาะกรุ๊ปเราเท่านั้น ที่จอดรออยู่ด้านหน้าอาคาร

พี่คนขับรถก็อัธยาศัยดี มีบริการ Welcome drink เป็นน้ำดื่มเย็นๆ ไว้คอยให้บริการด้วย นั่งรถออกจากสนามบินมาประมาณ ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงท่าเรือดอนสัก เพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะสมุย ระหว่างรอลงเรือก็แอบไปแช๊ะภาพสักหน่อย เป็นวิวทิวสน เขาและทะเล แอบตื่นเต้นเล็กๆ กับน้องโลมาที่แวะมาทักทายถึงที่ (เสียดายกดถ่ายน้องไม่ทัน) ก่อนจะเข้าห้องน้ำ แล้วหยิบตั๋วเดินลงเรือไปสมุยกัน

ภายในเรือกว้างมากกกก มีทั้งโซนห้องแอร์และโซน Outdoor ให้เลือกนั่งได้ตามชอบเลย

หากใครเบื่อก็มีดาดฟ้าเรือให้ออกมาถ่ายรูป กินลมชมวิวได้

ภายในเรือก็มีห้องน้ำและมินิมาร์ทไว้ให้บริการ ใครหิวก็จัดไวไวหรือมาม่าซดน้ำร้อนๆ รองท้องได้เลย (มีบริการน้ำร้อนฟรี)

พอได้หลับหนึ่งตื่นก็ถึงท่าเรือสมุย (ลิปะน้อย) แล้ว รถตู้รอ Stand By พร้อมพาเราไปส่งยังโรงแรมที่พัก

เดินทางไม่นานก็มาถึงที่พักเห็นที่พักแล้วชอบมากๆ “The mud” (บ้านดินสมุย) บรรยากาศดี เป็นทั้งที่พักและมีร้านอาหารริมทะเลหมดห่วงเรื่องของกิน ตั้งอยู่ที่ชายหาดบางมะขาม เป็นชายหาดเล็กๆให้ความเป็นส่วนตัว หลังจากชมบรรยากาศรอบๆ แล้วก็ไปเช็คอินเข้าห้องพักกัน ห้องพักของที่นี่จะถูกสร้างขึ้นจากดินและวัสดุธรรมชาติ มองแล้วสบายตา กลมกลืนกับธรรมชาติสุดๆ ห้องที่เราจองไว้เป็นแบบ Deluxe Villa ห้องกว้าง สิ่งอำนวยความสะดวกครบ และมีอาหารเช้าให้ด้วย

เก็บสัมภาระเรียบร้อยก็เปลี่ยนชุดไปเล่นน้ำกันต่อ สระว่ายน้ำที่นี่อยู่ติดริมทะเล ได้ว่ายน้ำแบบใกล้ชิดธรรมชาติหรือถ้าไม่อยากว่ายน้ำก็สามารถนอนชมวิวและสั่งเครื่องดื่มมากินชิลๆได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆให้ทำอีกมากมาย เช่น ระบายสีผ้าบาติก ดริปกาแฟ ปลูกผัก เลือกได้ตามความชอบ วันแรกที่เกาะสมุยจบด้วยการรับทานอาหารเย็นริมทะเลร้านบรรยากาศดี อาหารอร่อย มีดนตรีให้ฟังสบายๆ หลังรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็กลับไปนอนพักผ่อนเพื่อไปลุยกันต่อ

ถือว่าเป็นอีกทริปที่เรา Happy มาก แล้วเราจะกลับมาอีกแน่นอน.... สมุย

https://blog.chillpainai.com/post/4290?fbclid=IwAR2r0qF2Dhx97NpDPLG1-O2nBHJ5KHc1ir3zgpLjPMDO09xOikdWB8swEUw