RAJA FERRY PORT
  |   เข้าระบบ สมัครสมาชิก TH | EN | CN
 

คืบหน้าเรือ RPX1 ขึ้นอู่ตรวจเช็คความพร้อม-เสริมอุปกรณ์ความปลอดภัย ก่อนเปิดให้บริการเดินเรือเส้นทางใหม่ เร็วๆ นี้

       บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ได้ว่าจ้างบริษัท เอสอีเอ ชิพยาร์ด จำกัด หรืออู่ SEA Shipyardดำเนินการรักษาตรวจสอบเรือ พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนนำเรือลงน้ำ ขณะนี้การตรวจเช็คความพร้อมคืบหน้าไปมากกว่า 90% แล้วเสร็จตามแผน ก่อนเปิดทดลองให้บริการเดินเรือเส้นทางใหม่ดอนสัก-เกาะพะลวย เร็วๆ นี้
      ทั้งนี้ เรือ RPX1 เป็นเรือขนาดไม่เกิน 500 ตันกรอส ที่นำเข้ามาเพื่อรองรับการให้บริการเดินเรือเส้นทางใหม่ ดอนสัก-เกาะพะลวย เชื่อมการเดินทางจากเกาะสู่เมือง ทดลองให้บริการวันละ 1 เที่ยว (ไป-กลับ) โดยเกาะพะลวยอยู่ห่างจากดอนสักประมาณ 18 กิโลเมตร หรือประมาณ 22 ไมล์ทะเล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง
      สำหรับการให้บริการเรือเส้นทางดอนสัก-เกาะพะลวย-ดอนสักนี้ จะทำให้คนทั้งจากบนฝั่งและคนบนเกาะ รวมถึงนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางเชื่อมต่อระหว่างดอนสัก-เกาะสมุย-เกาะพะงันและเกาะพะลวยได้ และยังสามารถเชื่อมระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้แก่ รถโดยสารเข้าตัวเมือง , สถานีรถไฟ ,สถานีขนส่ง และสนามบินสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีจุดต่อรถที่ท่าเรือดอนสัก โดยจะให้บริการทุกวัน วันละ 1 เที่ยว (ไป-กลับ)